Công dụng của xuyên tâm liên – Thần dược hiếm thấy

Xuyên tâm liên là một cây thuốc Đông y có vị đắng, tính hàn có công dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết. Vị thuốc này thường được ứng dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các bệnh ho, cảm cúm, viêm họng, viêm đường hô hấp. Đặc biệt dược liệu này cón hỗ trợ cải thiện các triệu chứng Covid-19. Thông qua bài viết dưới đây, A&C Pharma sẽ giải đáp công dụng của xuyên tâm liên với sức khỏe và Covid-19.

Công dụng của xuyên tâm liên

Xuyên tâm liên từ thời chiến tranh đã được coi là loại “thần dược” có khả năng chữa nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là các bệnh hô hấp, tiết niệu, tiêu chảy và mụn nhọt. Hãy cùng điểm qua những công dụng tuyệt vời của xuyên tâm liên ngay dưới đây:

Công dụng của xuyên tâm liên – Kháng viêm

Kháng viêm là công dụng của xuyên tâm liên hỗ trợ đắc lực cho sức khỏe. Nhờ vào khả năng củng cố hệ miễn dịch chống viêm, xuyên tâm liên thường được ứng dụng để chữa trị và rút ngắn thời gian điều trị cảm cúm, sốt xuất huyết. Tại Bắc Mỹ và châu Âu, các thầy thuốc còn dùng vị thuốc này để chữa viêm da, viêm gan C, viêm khớp.

Kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm hô hấp, cảm sốt, ho

Xuyên tâm liên là cây thuốc cổ truyền có công dụng hỗ trợ giảm ho do viêm họng, viêm đường hô hấp và trị cảm cúm. Khi uống xuyên tâm liên, bạn sẽ thấy tình trạng ho có đờm, đau rát họng và khản tiếng sẽ được cải thiện thấy rõ. Ngoài ra, xuyên tâm liên có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên thường được dùng để giảm đau, hạ sốt.

Công dụng của xuyên tâm liên là kháng khuẩn
Công dụng của xuyên tâm liên là kháng khuẩn

>>> Xem thêm: Cách trị ho hiệu quả, đơn giản, nhanh chóng bất ngờ

Công dụng của xuyên tâm liên được nhiều người biết đến là khả năng kháng virus, vi khuẩn, vi trùng hiệu quả. Nhờ đó, giúp tăng cường cơ chế phòng vệ của cơ thể trước các yếu tố gây hại. Chính vì thế, cây thuốc này mang đến hiệu quả trị liệu tốt cho các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm phế quản.

Chữa bệnh phụ khoa, viêm tiết niệu

Ngoài khả năng chữa bệnh hô hấp, xuyên tâm liên còn góp mặt trong những bài thuốc hay dược phẩm điều trị bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, đau bụng kinh.  Công dụng của xuyên tâm liên còn khắc phục tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt do viêm tiết niệu.

>>> Xem thêm: Gợi ý cách dùng xuyên tâm liên đúng liều, hiệu quả, an toàn

Công dụng của xuyên tâm liên với Covid-19

Thời gian gần đây, xuyên tâm liên đã được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm và bắt đầu ứng dụng vào các thuốc hỗ trợ điều trị Covid. Theo Viện nghiên cứu y học cổ truyền Thái Lan, công dụng của xuyên tâm liên mang đến hiệu quả giảm các triệu chứng ho, sổ mũi, đau đầu, đau họng cho các bệnh nhân nhiễm Covid -19 thể nhẹ. Bên cạnh đó, xuyên tâm liên có khả năng ngăn ngừa nguy cơ tổn thương tim, gan do một số thuốc điều trị Covid gây ra.

Một số hoạt chất trong dược liệu này giúp ức chế enzym protease của virus Covid-19 và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường hô hấp trên. Thời gian qua, xuyên tâm liên đã được đưa vào quá trình hỗ trợ chữa trị Covid-19 tại Việt Nam, Indonesia, Thái Lan… Thảo dược này có tác dụng rút ngắn thời gian điều trị và cải thiện các triệu chứng của Covid an toàn.

Liều dùng và cách dùng xuyên tâm liên

Bên cạnh công dụng của xuyên tâm liên, hàm lượng và cách dùng sao cho hiệu quả cũng rất quan trọng. Bạn có thể dùng xuyên tâm liên dạng dược liệu, thuốc bột hoặc thuốc viên. Với dạng dược liệu, các bài thuốc chữa bệnh gồm xuyên tâm liên cần phải sắc với nước thì mới uống được. Điều này thường mất khá nhiều thời gian và khó bảo quản thảo dược. Chính vì thế, bạn có thể lựa chọn dạng bột và thuốc viên qua bào chế bởi các công ty Dược phẩm uy tín để dễ sử dụng hơn.

Tùy theo độ tuổi, cân nặng và thể trạng, mỗi đối tượng sẽ có liều dùng khác nhau:

  • Với trẻ em mắc bệnh nhiễm trùng hô hấp: 30mg/ngày, dùng liên tục trong 10 ngày
  • Với người lớn bị sốt, viêm họng, cảm: 60mg/ngày hoặc 10mg tương đương cân nặng 1 kg.
Cách dùng xuyên tâm liên cho người lớn và trẻ em
Cách dùng xuyên tâm liên cho người lớn và trẻ em

>>> Xem thêm: Đông trùng hạ thảo là gì? Gọi là “thượng dược” đúng hay sai?

Nếu muốn trị viêm họng, sâu răng, bạn có thể hãm xuyên tâm liên thành nước uống và nước súc họng. Với người có vết thương hở, nước sắc đặc của xuyên tâm liên có thể dùng để rửa vết thương, sát khuẩn. Bên cạnh đó, loại thuốc cổ truyền này còn được đun nước tắm để chữa các bệnh về da như Herpes, viêm da cơ địa.

Tác dụng phụ và chống chỉ định của xuyên tâm liên

Ngoài công dụng của xuyên tâm liên, bạn cũng cần lưu ý một số tác dụng phụ có thể gặp. Dưới đây là một số tác dụng phụ của thảo dược này;

  • Vì vị thuốc  này có tình hàn nên  dùng lâu ngày có thể gây buồn nôn, tiêu chảy và ảnh hưởng đến tỳ vị.
  • Đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi
  • Dùng quá liều có thể làm xuất các hạch và chấn thương thận

Một số đối tượng không nên dùng:

  • Người bị cao huyết áp
  • Người bị đau dạ dày, khó tiêu
  • Người mắc chứng máu khó đông

>>> Xem thêm: Cách trị viêm phế quản hiệu quả nhanh chóng dài lâu

Ứng dụng xuyên tâm liên trong thực phẩm chức năng

Dịch bệnh, khói bụi, ô nhiễm làm tăng nguy cơ phát sinh nhiều vấn đề về sức khỏe hô hấp. Thế nên, các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa xuyên tâm liên ra đời nhằm nâng cao miễn dịch cho hệ hô hấp và hỗ trợ bổ phế, cải thiện viêm họng, viêm phế quản. Được tin dùng nhất trên thị trường hiện nay là thực phẩm Xuyên Tâm Liên Đông Trùng Linh Chi mang đến hiệu quả vượt trội giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa viêm họng, viêm mũi, viêm phế quản.

>>> Xem thêm: Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng

Sản phẩm có chứa các dược liệu quý, nguồn gốc rõ ràng như Xuyên tâm liên, đông trùng hạ thảo, linh chi, thiên môn đông. Viên uống có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ giảm ho, ho có đờm, đau rát cổ họng do viêm họng. Ngoài ra, viên uống còn chứa đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức khỏe và giảm mệt mỏi sau khi khỏi bệnh. Tóm lại, Xuyên Tâm Liên của công ty A&C Pharma ngoài khả năng hỗ trợ điều trị cho người bị ho, viêm họng, viêm phế quản, còn có giúp phục hồi sức khỏe và tinh thần.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Xuyên tâm liên hiện tại đã được nghiên cứu và sử dụng rộng rãi khắp nơi trên thế giới. Nhưng có một thực trạng là thật giả lẫn lộn trên thị trường. Do đó, bạn nên tìm đến những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và cơ sở sản xuất uy tín. Qua bài viết này, hy vọng rằng bạn hiểu được những công dụng của xuyên tâm liên và áp dụng cách dùng hiệu quả, không tác dụng phụ. Để tham khảo thêm những kiến thức chăm sóc sức khỏe an tòa, hiệu quả hãy truy cập ngay vào trang web của A&C Pharma nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giới hạn kích thước file ảnh: 1 MB. Drop files here