Liệt dương là gì? Triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị 

Trong những năm gần đây, liệt dương ở nam giới đang có xu hướng gia tăng do ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường và lối sống thiếu lành mạnh. Liệt dương không chỉ làm nam giới tự ti mà còn tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn lâu dài. Hãy cùng tìm hiểu liệt dương là gì để nam giới chủ động phòng tránh và khắc phục hiệu quả.

Liệt dương là gì?

Nhiều nam giới tuy lo sợ nhưng vẫn chưa hiểu rõ liệt dương là gì. Hiểu một cách đơn giản, bệnh liệt dương là chứng rối loạn chức năng tình dục khiến cho dương vật không thể cương cứng hoặc không đủ cứng cho việc quan hệ.  Nam giới khi bị liệt dương sẽ gặp hiện tượng “cậu bé” xìu trước khi xuất tinh, mất đi ham muốn và không thể đạt cực khoái. Điều này sẽ làm ảnh hưởng chất lượng “cuộc yêu” và dẫn đến rạn nứt tình cảm với đối tác.

Liệt dương là gì?
Liệt dương là gì?

Xem thêm: Rối loạn cương dương là gì? Dấu hiệu và cách khắc phục

Liệt dương có hai nhóm chính:

  • Liệt dương tạm thời: Đây là tình trạng “cậu bé” khó cương cứng hoặc chỉ lên được trong thời gian ngắn, xuất tinh sớm khiến cho cuộc “yêu” ngắn ngủi, không có khoái cảm.
  • Liệt dương hoàn toàn: Tình trạng liệt dương tạm thời kéo dài, không được điều trị sẽ khiến dương vật bị liệt vĩnh viễn. 

Triệu chứng nhận biết liệt dương là gì?

Nhận biết sớm bất thường về sinh lý sẽ giúp phái mạnh chủ động điều trị và ngăn ngừa biến chứng liệt dương nghiêm trọng. Vậy triệu chứng liệt dương là gì? Cùng tìm hiểu ngay các biểu hiện của liệt dương theo từng cấp độ như sau:

  • Cấp độ nhẹ: Tình trạng dương vật vẫn cương được nhưng xuất tinh sớm. Nhu cầu tình dục của nam giới vẫn bình thường, tuy nhiên khi vào âm đạo thì nam giới khó kiểm soát sẽ xuất ngay. 
  • Cấp độ trung bình: Nam giới dần suy giảm ham muốn và chức năng tình dục. Dù được kích thích đầy đủ nhưng dương vật mất nhiều thời gian để cương lên. Ngoài ra nam giới sẽ khó duy trì trạng thái của dương vật dễ dẫn đến việc xuất tinh ít hoặc không xuất tinh. 
  • Cấp độ nặng: Đến giai đoạn này, người bệnh liệt dương hoàn toàn không thể cương cứng và mất hẳn khoái cảm khi quan hệ. Ngoài ra, nam giới còn bị ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, khó có con tự nhiên.

Nếu bị liệt dương, kích thước “cậu bé” của nam giới có thể teo nhỏ đi. Lúc này, nam giới sẽ tự ti, căng thẳng vì khó đem đến khoái cảm cho “đối tác”.

Một số dấu hiệu liệt dương dễ nhận biết:

  • Dương vật không thể cương hoặc không đủ cứng
  • Thời gian cương ngắn, có thể bị mềm giữa chừng hoặc xuất tinh sớm
  • Lượng tinh dịch ít hoặc không có tinh dịch
  • Suy giảm hoặc mất đi ham muốn tình dục
  • Dương vật bị teo nhỏ, kích thước tinh hoàn không đồng đều.
Dấu hiệu nhận biết liệt dương là gì Dương vật bị teo nhỏ
Dấu hiệu nhận biết liệt dương là gì? Dương vật bị teo nhỏ

Xem thêm: Sinh lý yếu hậu covid – Những vấn đề nam giới cần lưu ý

Nguyên nhân dẫn đến liệt dương là gì?

Căn bệnh liệt dương khiến tâm lý của nam giới bị tác động nặng nề. Vì vậy người bệnh có xu hướng né tránh và khiến bệnh nặng hơn. Tuy nhiên, cần phải tìm ra nguyên nhân liệt dương là gì thì mới tìm được cách giải quyết vấn đề này.

Hãy điểm qua 7 nguyên nhân gây liệt dương mà nam giới nên biết:

  • Tuổi tác: Hormone sinh dục nam giữ vai trò quyết định khả năng sinh lý của nam giới. Tuổi tác càng tăng, nồng độ testosterone sẽ suy giảm mạnh, ảnh hưởng xấu đến chức năng cương dương của nam giới. 
  • Tâm lý: 20% nguyên nhân gây liệt dương đến từ áp lực tâm lý như tự ti, căng thẳng, sang chấn.
  • Chấn thương, phẫu thuật: Vùng tuyến tiền liệt hoặc dương vật bị tổn thương hay phẫu thuật sẽ chèn ép dây thần kinh gần dương vật, gây liệt dương. 
  • Bệnh lý: Nam giới mắc các bệnh chuyển hóa (tiểu đường, xơ vữa động mạch, tim mạch…) hoặc bệnh liên quan đến tình dục (viêm tiết niệu, viêm bộ phận sinh dục) cũng dễ bị liệt dương.
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Thức khuya, quan hệ tình dục vô độ, ăn uống thiếu chất là những thói quen gây ra liệt dương.
  • Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc chữa tâm thần, trầm cảm, tim mạch… có tác dụng phụ không mong muốn có thể ảnh hưởng đến khả năng cương dương của nam giới.
  • Lạm dụng chất kích thích: Sử dụng rượu, bia, thuốc lá lâu dài sẽ khiến cho “cậu bé” khó cương cứng.

Xem thêm: Yếu sinh lý là như thế nào? Bật mí cách khắc phục an toàn

Nguyên nhân gây liệt dương là gì- Tuổi tác và lối sống thiếu lành mạnh
Nguyên nhân gây liệt dương là gì?- Tuổi tác và lối sống thiếu lành mạnh

Xem thêm: Yếu sinh lý không nên ăn gì? Cánh mày râu cần lưu ý

Liệt dương có chữa được không?

Nhờ sự tiến bộ của của khoa học, 95% tỷ lệ người bị liệt dương đã được chữa khỏi. Các phương pháp điều trị ít xâm lấn kết hợp chăm sóc sức khỏe nam giới đã giúp nhiều quý ông lấy lại phong độ và khả năng “lâm trận”. Phương pháp chữa bệnh liệt dương là gì? Thông thường, bác sĩ chỉ định dùng thuốc, gel bôi trơn, liệu pháp tâm lý, sóng xung kích tùy theo nguyên nhân bệnh ở từng người.

Bên cạnh điều trị lâm sàng, nam giới có thể tăng cường sinh lý đẩy lùi liệt dương nhờ các biện pháp sau:

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đủ dinh dưỡng

  • Tập luyện thể dục, thể thao kết hợp bài tập tăng cường sức khỏe sinh lý như Kegel, Yoga
  • Hạn chế dùng chất kích thích, thức khuya
  • Khám sức khỏe định kỳ
  • Bổ sung dưỡng chất tăng cường Testosterone nhờ viên uống.

Bổ sung dưỡng chất quý tăng cường sinh lực Men’s Secret

Men’s Secret với nguồn dưỡng chất quý giúp thúc đẩy sản xuất Testosterone tự nhiên, từ đó hỗ trợ cải thiện liệt dương hiệu quả cho nam giới. Trong mỗi viên uống có chứa tongkat ali, chiết xuất hàu, testofen mang đến tác dụng tăng cường sinh lực, sức mạnh và độ bền cho chàng khi yêu. Ngoài ra, Men’s Secret còn tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ cho quá trình xuất tinh ổn định và bền bỉ.

Xem thêm: Rối loạn cương dương là gì? Dấu hiệu và cách khắc phục

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bệnh liệt dương là một vấn đề còn khá nhạy cảm nên nhiều nam giới vẫn có xu hướng né tránh, không điều trị kịp thời. Điều này sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe sinh lý và sinh sản lâu dài. Hy vọng qua bài viết này, nam giới đã hiểu rõ về bệnh liệt dương là gì và tìm cách khắc phục sớm nếu có dấu hiệu bất thường. Để biết thêm các kiến thức chăm sóc sức khỏe, sinh lý nam và cần được tư vấn hãy liên hệ ngay với A&C Pharma nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giới hạn kích thước file ảnh: 1 MB. Drop files here