Bật mí cách khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ an toàn hiệu quả

Nội tiết tố giữ vai trò quyết định sắc đẹp và tâm sinh lý nữ giới. Vì vậy, khi bị rối loạn nội tiết tố nữ, cơ thể bạn sẽ xuất hiện những bất ổn như rối loạn kinh nguyệt, tâm trạng thất thường, giảm ham muốn. Vậy biện pháp nào giúp khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ?  Câu trả lời có ngay dưới đây.

Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ estrogen được sản sinh bởi các tuyến nội tiết sẽ giúp duy trì làn da tươi trẻ, vóc dáng đầy đặn cho nữ giới. Ngoài ra, nội tiết tố nữ còn liên quan mật thiết với chức năng sinh lý và sinh sản ở phái đẹp. 

Tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ xảy ra khi nồng độ hormone sinh dục nữ estrogen tăng hoặc giảm thấp hơn dưới mức cân bằng. Vấn đề này sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm sinh lý phụ nữ và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng suy giảm hormone estrogen
Rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng suy giảm hormone estrogen

Xem thêm: Đau bụng kinh – Bật mí cách giảm đau hiệu quả, an toàn

Dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ 

Nồng độ estrogen của phụ nữ sẽ thay đổi từng ngày. Hãy cùng tìm hiểu những biểu hiện thường gặp để khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ.

  • Rối loạn kinh nguyệt: Nội tiết tố nữ estrogen vừa tham gia, vừa điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, khi thiếu hụt estrogen, chu kỳ kinh nguyệt sẽ thay đổi bất thường, gây ra tình trạng rong kinh, trễ kinh, đau bụng kinh dù trước đây chưa từng bị. Nếu rối loạn kinh nguyệt kéo dài, phụ nữ có nguy cơ cao bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Bất ổn tâm lý: Phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết thường có tâm lý thất thường, dễ cáu gắt, nóng nảy. Nhiều người còn có thể rơi vào stress, trầm cảm, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.
  • Suy giảm ham muốn tình dục: Một cơ thể tràn đầy cảm hứng cho chuyện “yêu” chính là bí quyết chị em dùng để giữ hạnh phúc hôn nhân. Tuy nhiên, nồng độ estrogen và progesterone giảm theo thời gian sẽ dần làm chị em giảm ham muốn, bị khô âm đạo, khó đạt được khoái cảm khi quan hệ.
  • Dễ mắc các bệnh phụ khoa: Nội tiết tố mất cân bằng sẽ khiến cho môi trường axit bên trong âm đạo bị khô hạn, không đủ dịch nhờn. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.
  • Sắc vóc không còn tươi trẻ: Hormone sinh dục nữ ít đi sẽ khiến làn da mất đi độ đàn hồi, sức sống, dễ nổi mụn và xuất hiện nếp nhăn. Vóc dáng của nàng, đặc biệt là vòng 1 cũng không còn săn chắc và mau chảy xệ.
  • Cáu gắt, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ
Rối loạn nội tiết tố nữ gây rối loạn kinh nguyệt
Rối loạn nội tiết tố nữ gây rối loạn kinh nguyệt

Xem thêm: 4 cách tính ngày rụng trứng cực chuẩn và đơn giản

Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nữ

Sau khi nắm được phần biểu hiện, chúng ta sẽ cùng đi tìm nguyên nhân của vấn đề để tìm cách khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ tận gốc.

  • Tuổi tác là nguyên nhân chính gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Từ sau tuổi 35, chức năng buồng trứng hoạt động kém đi khiến cho phụ nữ dễ bị rối loạn nội tiết tố nữ.
  • Lạm dụng thuốc tránh thai
  • Lối sống không khoa học như thức khuya, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng…
  • Áp lực tâm lý lâu dài, thường xuyên căng thẳng quá độ
  • Môi trường sống ô nhiễm, tiếp xúc nhiều khói bụi, hóa chất lâu ngày
  • Mắc các bệnh lý liên quan như tiểu đường, suy giáp, viêm tụy…

Rối loạn nội tiết tố nữ phải làm sao? Hãy tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé.

Cách khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ

Mất cân bằng nội tiết tố kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và dẫn đến tình trạng mãn dục sớm. Vì vậy, bạn muốn duy trì sức khỏe lâu dài cần nắm được những cách khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ.

Điều trị bằng thuốc

Khi bắt gặp những bất thường liên quan đến nội tiết tố, bạn cần đến bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và điều trị. Nhờ các xét nghiệm, bác sĩ sẽ xác định được hormone nào đang suy giảm, nguyên nhân vấn đề và hướng điều trị phù hợp. Các liệu pháp thường dùng để khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ là thay thế hormone, cân bằng nội tiết tố.

Ăn uống khoa học khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ

Nạp đủ dưỡng chất cho cơ thể là nền tảng giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố nữ.

Những loại thực phẩm khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ
Những loại thực phẩm khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ

Xem thêm: Dấu hiệu suy giảm nội tiết tố báo động chị em cần biết

Bạn nên bổ sung thực phẩm giúp khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ hiệu quả như:

  • Đậu nành: Chứa chất isoflavone làm tăng nồng độ hormone estrogen, giúp khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ 
  • Súp lơ xanh: Hỗ trợ loại bỏ estrogen bị nhiễm độc, chứa các khoáng chất và vitamin cần thiết cho quá trình sản sinh hormone
  • Cá hồi: Hàm lượng Omega-3, acid amino và cortisol sẽ tham gia thúc đẩy sản xuất estrogen. Ngoài ra, omega-3 còn tăng cường đề kháng cho buồng trứng, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.
  • Khoai lang: Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, giảm căng thẳng và chống da lão hóa tự nhiên

Tạo lối sống lành mạnh khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ

Một cơ thể khỏe mạnh là trạng thái tốt nhất duy trì mức cân bằng nội tiết tố nữ. 

  • Tập luyện thể dục điều độ, vừa sức: Tăng cường hoạt động thể chất sẽ giúp tăng hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Nhờ đó, khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ hiệu quả.
  • Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế stress, căng thẳng kéo dài
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể, lý tưởng là 2 lít nước mỗi ngày
  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc để cơ thể hồi phục và tái tạo năng lượng

Xem thêm: Cách nhận biết những dấu hiệu có thai cho chị em

Khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ nhờ dưỡng chất từ thảo dược 

Bên cạnh thuốc điều trị, bạn có thể khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ nhờ viên uống Women’s Secret. Viên uống được tạo nên bởi công thức từ các thảo dược quý được nhập khẩu từ nước có nguồn nguyên liệu chất lượng nhất. Trong đó, thảo dược sâm tố nữ đến từ Thái Lan có công dụng tương tự như estrogen giúp điều hòa nội tiết tố tự nhiên, làm nở ngực săn chắc, hồi sinh sắc vóc rạng ngời cho nàng. Còn chiết xuất Hoa anh thảo góp phần cân bằng hormone, dập tắt cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm.

Xem thêm: Bật mí những điều cần lưu ý về quan hệ tình dục an toàn

Ngoài ra, viên uống còn chứa nhiều hoạt chất giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ, tiếp thêm ham muốn như chiết xuất cỏ ba lá đỏ đến từ Nhật Bản.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Áp dụng các biện pháp khắc phục rối loạn nội tiết tố nữ trên đây, bạn sẽ mau chóng lấy lại khí sắc rạng ngời, một cơ thể dạt dào cảm hứng và phấn khởi trong cuộc sống. A&C Pharma hy vọng nàng sẽ luôn tươi trẻ và khỏe khoắn để có hạnh phúc viên mãn nhé. Để tham khảo thêm nhưng kiến thức chắm sóc sức khỏe nói chung và các kiến thức về sinh lý nữ nói riêng, bạn có thể truy cập ngay tại đây để xem những tin tức mới nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giới hạn kích thước file ảnh: 1 MB. Drop files here